Full width home advertisement

ข่าวไอที

เขียนเว็บไซต์

เขียนแอพพลิเคชั่น

เขียนโปรแกรม WinForm

Post Page Advertisement [Top]


C เป็นภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีจุดประสงค์ทั่วไป, สนับสนุนการเขียนโปรแกรมที่มีโครงสร้าง, ขอบเขตตัวแปรคำศัพท์และการเรียกซ้ำในขณะที่ระบบชนิดสแตติกป้องกันการดำเนินงานที่ไม่ได้ตั้งใจจำนวนมาก จากการออกแบบ C จัดทำโครงสร้างที่แมปได้อย่างมีประสิทธิภาพกับคำสั่งเครื่องทั่วไปและดังนั้นจึงพบการใช้งานที่ยาวนานในแอพพลิเคชั่นที่เคยมีการเขียนโค้ดในภาษาแอสเซมบลีรวมถึงระบบปฏิบัติการเช่นเดียวกับซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นต่างๆสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ .

C ได้รับการพัฒนาโดย Dennis Ritchie ระหว่างปี 1972 และ 1973 ที่ Bell Labs มันถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ยูทิลิตี้ทำงานบน Unix ต่อมาจะมีการนำไปใช้กับการนำเคอร์เนลของระบบปฏิบัติการ Unix ไปใช้อีกครั้ง จนถึงปี 1980 ซีได้รับความนิยมอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทุกวันนี้มันเป็นหนึ่งในภาษาการเขียนโปรแกรมที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย กับคอมไพเลอร์ C จากผู้ขายต่าง ๆ สำหรับสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่ที่มีอยู่ C ได้รับมาตรฐานโดย American National Standards Institute (ANSI) ตั้งแต่ปี 1989 (ดู ANSI C) และต่อมาโดยองค์การระหว่างประเทศเพื่อการมาตรฐาน (ISO)

C เป็นภาษาขั้นตอนที่จำเป็น มันถูกออกแบบมาให้คอมไพล์โดยใช้คอมไพเลอร์ที่ค่อนข้างตรงไปตรงมาเพื่อให้การเข้าถึงหน่วยความจำในระดับต่ำเพื่อสร้างโครงสร้างภาษาที่แมปได้อย่างมีประสิทธิภาพกับคำสั่งของเครื่องและต้องการการสนับสนุนเวลาทำงานน้อยที่สุด แม้จะมีความสามารถในระดับต่ำ แต่ภาษานั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการเขียนโปรแกรมข้ามแพลตฟอร์ม โปรแกรม C ที่เป็นไปตามมาตรฐานที่เขียนขึ้นโดยคำนึงถึงความสะดวกในการใช้งานสามารถรวบรวมได้สำหรับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการที่หลากหลายซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยกับซอร์สโค้ด ภาษามีให้บริการบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายตั้งแต่ไมโครคอนโทรลเลอร์ฝังตัวจนถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์

credit by www.wikipedia.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Bottom Ad [Post Page]