Full width home advertisement

ข่าวไอที

เขียนเว็บไซต์

เขียนแอพพลิเคชั่น

เขียนโปรแกรม WinForm

Post Page Advertisement [Top]

สำหรับเดือนที่สองติดต่อกัน Firefox ของ Mozilla ได้รับส่วนแบ่งผู้ใช้ในเดือนมกราคม ทำให้ส่วนแบ่งของมันกลับมาอยู่ในช่วงกลางปี 2018


เบราว์เซอร์โอเพนซอร์ซยังคงเป็นเบราว์เซอร์หลักเดียวที่มุ่งมั่นที่จะใช้เครื่องมือการแสดงผลที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Blink ของ Google หรือ WebKit รุ่นก่อน

ตามที่ผู้ให้บริการวิเคราะห์เว็บแอพพลิเคชั่นสุทธิส่วนแบ่งของ Firefox เพิ่มขึ้นสามในสิบของคะแนนร้อยละในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นถึง 9.9% การเพิ่มขึ้นนี้เป็นเดือนที่สองติดต่อกันของการเติบโตของผู้ใช้และทำให้ Firefox กลับมาอยู่ที่เดิมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

กำไรของ Firefox นั้นมีความสำคัญเนื่องจากเบราว์เซอร์ที่มีอาณาเขตที่อันตรายเมื่อไม่นานมานี้ในเดือนพฤศจิกายนเมื่อมันลดลงต่ำกว่า 9% แนวโน้มในเวลานั้นดูน่ารังเกียจ หากการลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 12 เดือน Firefox จะลดลงต่ำกว่า 7% ภายในเดือนสิงหาคม 2562

การเพิ่มขึ้นของสองเดือนที่ผ่านมาได้เปลี่ยนแปลงการคาดการณ์นั้น ถ้าหากเฉลี่ยต่อเนื่อง 12 เดือนจะยังคงกัดเซาะการแชร์ของผู้ใช้ Firefox แต่ในจังหวะที่ช้ากว่ามาก: เบราว์เซอร์จะยังคงสูงกว่า 9% ตลอดทั้งปีนี้อยู่ภายใต้แถบนั้นในเดือนมกราคม 2563 เท่านั้น

หาก Mozilla ยังคงการกู้คืนส่วนแบ่งผู้ใช้ Firefox ความพยายามในการฟื้นฟูเบราว์เซอร์เริ่มตั้งแต่การเปิดตัว Firefox Quantum พฤศจิกายน 2017 จะได้รับการตรวจสอบ สิ่งที่ไม่ชัดเจนคือไม่ว่างานนั้นจะปล่อยให้ Firefox อยู่รอดหรือถ้ามันสามารถทริกเกอร์กลับคืนสู่ช่วงเวลาที่เบราว์เซอร์อยู่ในอันดับที่สอง (จากด้านหลัง IE) ด้วยส่วนแบ่งหนึ่งในสี่ของโลก

credit by www.itworld.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Bottom Ad [Post Page]